Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (UpCOM)
Tổng quan doanh nghiệp: Vietnam Airlines là hãng hàng không quốc gia của Việt Nam, có thương hiệu và uy tín tại thị trường Việt Nam và khu vực. Năm 2016, Vietnam Airlines ước tính vận chuyển 20.7 triệu lượt khách và 263,587 tấn hàng hóa qua 41 đường bay nội địa và 55 đường bay quốc tế
Quan điểm đầu tư: BSC khuyến nghị giá hợp lý cho một cổ phiếu HVN là 38,700 đồng/cổ phiếu theo phương pháp Adj. EV/EBITDAR, và 47,400 VND/cp theo phương pháp P/S.
Điểm nhấn đầu tư
Triển vọng sáng sủa từ thị trường Hàng không Việt Nam. Là khu vực được đánh giá tăng trưởng nhanh thứ 5 thế giới giai đoạn 2016-2034 ở mức 7.3% hằng năm.
Vietnam Airlines tập trung xây dựng hình ảnh thương hiệu cao cấp, nhằm hướng tới phân khúc khách hàng trung và cao cấp, bằng các hình thức (1) đạt thương hiệu hãng hàng không 4 sao, (2) tái cơ cấu đội bay hướng tới dòng máy bay hiện đại và cao cấp, (3) Cải thiện chất lượng dịch vụ.
Triển vọng kinh doanh của Vietnam Airlines có thể được cải thiện tích cực nhờ (1) Khả năng nâng giá bán trung bình nhờ định hướng thay đổi cơ cấu khách hàng (2) Nâng cao sản lượng vận chuyển nhờ tăng số lượng máy bay thân rộng, và tăng tần suất bay quốc tế và (3) Khả năng tiết kiệm chi phí trung bình nhờ đặc tính hiện đại của dòng máy bay mới
Tài liệu download