Nhận định chứng khoán 13/10: Tiếp tục giảm điểm

VCSC cho rằng hai chỉ số có thể tiếp tục giảm điểm trong phiên giao dịch đầu tuần và đồ thị giá có thể tích lũy tại vùng giá 614 của chỉ số VN-Index 89.5 của chỉ số HNX-Index trong tuần giao dịch tới.

Giằng co điều chỉnh

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC) 

Chúng tôi cho rằng thị trường đang giao dịch tại một điểm tương đối bão hòa về mặt thông tin và diễn biến giằng co điều chỉnh sẽ còn có thể kéo dài trong tuần tới. Triển vọng thị trường trong trung, dài hạn vẫn đang được đánh giá tích cực dựa trên những số liệu khả quan về tình hình kinh tế vĩ mô và những chuyển biến trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhưng rủi ro điều chỉnh ngắn hạn cần phải được tính đến.

Nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ danh mục trung, dài hạn với 1 tỷ trọng cân bằng và tiếp tục trading quay vòng cho danh mục ngắn hạn, mua hỗ trợ bán kháng cự, để tăng tính linh hoạt cho danh mục.

Giảm điểm

(Công ty Chứng khoán Maritime Bank - MSBS)

Theo chúng tôi, nhiều khả năng trong phiên giao dịch đầu tiên của tuần tới VN-Index vẫn sẽ tiếp tục là phiên giảm điểm, đầu phiên VN-index sẽ giảm về ngưỡng 612-615 sau đó sẽ hồi lại quanh mức 615 điểm. 2 phiên tiếp theo vào thứ 3 và thứ 4, thị trường sẽ dao động trong biên độ hẹp quanh mức 615 điểm.

Dự báo thị trường sẽ tăng điểm trở lại vào 2 ngày cuối tuần. Kết quả kinh doanh khả quan của nhiều doanh nghiệp trong quý 3 sẽ là thông tin hỗ trợ cho thị trường trong thời gian tới. Một số nhóm ngành đáng quan tâm: chứng khoán, vật liệu xây dựng, thủy sản… 

Chưa nên bán ra

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể tiếp tục giảm điểm trong phiên giao dịch đầu tuần và đồ thị giá có thể tích lũy tại vùng giá 614 của chỉ số VN-Index 89.5 của chỉ số HNX-Index trong tuần giao dịch tới.

Các chỉ báo trạng thái xu hướng đang trong trạng thái tích lũy và các chỉ báo xung lượng giảm dưới vùng quá mua cho thấy áp lực bán có thể giảm dần trong những phiên tới và hai chỉ số khó có thể giảm sâu dưới các mức hỗ trợ trên.

Ngoài ra, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ lên mức 609.98 của chỉ số VN-Index và 89.31 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư có thể duy trì vị thế nắm giữ và chưa nên bán ra khi hai chỉ số vẫn chưa vi phạm các mức cắt lỗ. Đồng thời, trên quan điểm thận trọng, các nhà đầu tư có thể quan sát thêm trong 1 – 2 phiên giao dịch tới khi tỷ lệ đòn bẩy 
có thể sẽ về mức an toàn trong các nhịp điều chỉnh này.

Theo Bizlive

Bình luận

    Phân tích thị trường khác

    Quá trình chọn lọc cổ phiếu và thu hút dòng tiền thông minh vẫn sẽ...
    Các hoạt động trading cơ cấu danh mục vẫn được khuyến khích: chốt...
    Thị trường sắp tới sẽ có diễn biến hết sức phân hóa...
    Chiến lược cho những ngày tới là tìm kiếm cơ hội mua ở những mã...
    Nói về triển vọng phục hồi của ngành ngân hàng, có lẽ yếu tố then...
    Tính từ đầu năm 2013 tới nay, VN-Index tăng hơn 50% và trải qua giai đoạn...
    Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến...
    Cần hạn chế mua đuổi theo vùng giá quá cao do sự phân hoá có thể quay...
    SSI cho rằng cần hạn chế mua đuổi theo nền giá cao do thị trường tiếp...
    Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến...