Nhận định thị trường ngày 4/11: "Phân hóa rõ nét hơn"

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
BVSC   X  
FPTS   X  
KIS X    
MSBS     X

Sự phân hóa nhiều khả năng sẽ xuất hiện rõ nét hơn

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Theo quan sát của BVSC, tâm lý thị trường đang ở trạng thái tương đối cân bằng sau khi mức độ phản ánh của các thông tin trái chiều dần bão hòa. Sau một nhịp hồi phục khá mạnh từ đáy ngắn hạn, nhà đầu tư đang giao dịch ở trạng thái thận trọng và áp lực chốt lời xuất hiện khá lớn ở các vùng giá cao. Diễn biến này cho thấy thị trường đang tạm giao dịch ở một điểm cân bằng trong ngắn hạn và các phản ứng điều chỉnh tích lũy có thể sẽ sớm xuất hiện trong một vài phiên tới.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ hoặc tích lũy thêm cho danh mục trung, dài hạn trong những phiên điều chỉnh. Sự phân hóa nhiều khả năng sẽ xuất hiện rõ nét hơn trong các phiên tới nên chiến lược trading quay vòng cho các vị thế ngắn hạn cần tùy thuộc vào biến động của từng mã và tránh các quyết định mua/bán đuổi giá.

Có thể canh báncác mã cổ phiếu đã có sự hồi phục khá

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Thị trường chứng khoán thế giới tăng điểm và khối ngoại tiếp tục có phiên mua ròng thứ 4 khá mạnh với 96,5 tỷ trên cả hai sàn là thông tin tích cực hỗ trợ.

Với các mã cổ phiếu đã có sự hồi phục khá từ 7 đến trên 10% từ đáy có thể canh bán trong những thời điểm thị trường hưng phấn. Và trong chiều ngược lại, khi khi trường điều chỉnh thì quan sát các mốc hỗ trợ ngắn hạn 600.84 điểm, 594 điểm. Tại các mốc này nếu thị trường phản ứng tích cực thì có thể giải ngân.

Quá trình phục hồi của thị trường còn tiếp diễn

(Công ty cổ phần chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Sau chuỗi phiên phục hồi tích cực vừa qua với làn sóng tăng điểm trên diện rộng, thị trường nhiều khả năng phân hóa rõ nét hơn trong những phiên tới trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp đã công bố KQKD quý III. Bên cạnh đó, áp lực chốt lời ngắn hạn tăng cường sẽ khiến các chỉ số rung lắc trong biên độ rộng hơn. Dù vậy, các yếu tố vĩ mô và doanh nghiệp tương đối tích cực hiện nay sẽ giúp cho quá trình phục hồi của thị trường còn tiếp diễn. Hoạt động giải ngân được khuyến nghị tập trung ở các mã chưa tăng nhiều và định giá còn hợp lý.

Sẽ là một phiên giảm điểm

(CTCP Chứng khoán Maritime Bank - MSBS)

Mặc dù kết thúc phiên giao dịch đầu tuần chỉ số VN-Index xanh nhẹ và đóng cửa trên đường MA20. Nhưng thị trường đã “đuối sức” trong phiên giao dịch buổi chiều. Các cổ phiếu có vốn hóa lớn như GAS, BVH, MSN hay các cổ phiếu dẫn dắt thịtrường như SSI, KBC… cũng đều có dấu hiệu yếu về cuối phiên. Do đó ngày mai sẽ là một phiên giảm điểm, VN-Index có thể quay lại test ngưỡng hỗ trợ 598 điểm sau đó đi ngang thêm 1-2 phiên giao dịch nữa. Hiện tại vẫn chưa thể khẳng định VN-Index đã thực sự kết thúc sóng điều chỉnh, vì vậy các hoạt động Trading T+ trong tuần này vẫn chứa đựng nhiều rủi ro. Tuy nhiên nhà đầu tư có thể tận dụng các phiên điều chỉnh trong tuần để mua vào một số cổ phiếu và nắm giữ trong vài tháng tới như: VIC, DPM, TCM, HAG, CII…

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bình Minh - NDH

Bình luận

    Phân tích thị trường khác

    Nhận định của công ty chứng khoán
    Áp lực bán ra vẫn sẽ tiếp diễn nhưng không còn quá mạnh. Sẽ có thời...
    Chiến lược giao dịch phù hợp là mua những cổ phiếu đầu ngành khi...
    Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến...
    Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến...
    Để duy trì đà tăng trưởng tốt, thị trường nói chung và các cổ...
    Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến...
    SSI vẫn giữ quan điểm nhà đầu tư chỉ nên mua lại các cổ phiếu có...
    Nhiều cổ phiếu đã bắt đầu đứng giá và khối lượng giao dịch tụt...
    Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến...